ออกกำลังกายทำให้มีเวลาเยอะขึ้น

ผมเพิ่งค้นพบประมาณเดือนนึงที่ผ่านมานี้ว่าการออกกำลังกายทำให้เรามีพลังมากขึ้น ไม่ใช่แค่ผลดีต่อร่างกายในระยะยาว แต่มันมีผลแบบทันทีหลังการออกกำลังกายเลย

สิ่งที่ผมพบคือ วันไหนที่หลังจากทำงานเสร็จแล้วผมไม่ได้ไปออกกำลังกาย วันนั้นผมจะรู้สึกหมดแรง นอนเปื่อย นอนเล่นเกมส์ ไม่อยากทำอะไรอีกเท่าไหร่

แต่วันไหนที่หลังจากทำงานเสร็จผมไปออกกำลังกาย ผมพบว่าหลังจากออกกำลังกาย อาบน้ำ ทานข้าวเย็นเสร็จ กลับรู้สึกว่ามีพลัง มีสมาธิในการทำสิ่งที่มีสาระต่อในคืนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเขียนโปรแกรมเล่น อาหารหนังสือ หรือเขียน blog เช่นวันนี้

ใครที่คิดว่าตัวเองต้องทำอะไรหลายอย่างจนไม่มีเวลาออกกำลังกายน่าจะไปลองดูนะครับ อาจจะพบว่าหลังจากออกกำลังกายแล้วมีเวลาเยอะขึ้นก็ได้

2 thoughts on “ออกกำลังกายทำให้มีเวลาเยอะขึ้น

  1. [] (@llun)

    ช่วงนี้วิ่งบ่อยแต่พบว่า วิ่งกลับมา อาบน้ำเสร็จก็หลับเลยครัช รู้สึกทำอะไรได้น้อยลง

    Reply

Leave a Reply

