่ตอบแทนเวลา

ถ้าหากเวลาเป็นมนุษย์ คงเป็นดังมนุษย์ผู้ให้
เป็นผู้ให้ที่มีผู้รับผู้ไม่เคยพอใจในสิ่งที่ให้

“ไม่มีเวลา”, “เวลาไม่พอ” เป็นคำที่เราได้ยินอยู่อย่างเป็นประจำ
แต่ลองย้อนคิดดูว่ามีอะไรบนโลกที่ให้คุณได้ดังเช่นเวลา
มันยังทำหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ ไม่ขาดตกบกพร่อง
และไม่เคยได้รับสิ่งใดตอบแทน

เมื่อเราให้อะไรกับใคร
สิ่งที่เราหวังคือ ให้ผู้รับใช้มัน และได้ความสุขจากสิ่งที่เราให้

มาถึงตรงนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าผมจะพูดอะไร
จงใช้เวลาอย่างมีความสุขครับ…

Leave a Reply

