รอด

จะเล่าให้ทุกๆ ท่านฟังว่า วันนี้เกือบไม่มีผมนั่งเขียน blog ให้อ่านแบบนี้แล้ว เพราะเกือบประสบอุบัติเหตุแบบไม่รู้ตัว แถมล่าสุดครอบครัวผมก็เกือบไปอีกครั้งนึงด้วย อยากจะหยิบยกเรื่องการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกๆวัน ขึ้นมาเตือนสติกันอีกครั้ง เรื่องมันมีอยู่ว่า…

ปีใหม่ที่ผ่านมาไปเที่ยวหัวหินกับที่บ้าน แบบไม่ได้จองที่พักไป ก็เลยขับรถวนหาที่พักกันอยู่พอสมควร เห็นเบอร์ที่พักตามป้ายต่างๆ ก็โทรไปสอบถามห้องว่าง ห้องพักที่ราคาสามารถเข้าถึงได้ ส่วนมากก็จะเต็มๆ ไปหมดแล้ว เลยมีอาการกังวลว่าจะไม่มีที่พักกันนิดหน่อย จนขาดสติ

ขณะที่พ่อผม ซึ่งเป็นคนขับ โทรไปสอบถามที่พักแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นก็ขับรถข้ามทางรถไฟกันอย่างไม่มีสติกันทั้งคัน เพราะมัวแต่ฟังคำตอบการโทรไปถามของพ่อ รถของเราข้ามทางรถไฟและออกจากรางก่อนที่จะรู้ตัวกันว่า มีรถไฟวิ่งมาพร้อมบีบแตรเสียงดังผ่านไปทางด้านหลังของรถ

ทางรถไฟไม่มีที่กั้น แต่ไม่ใช่ข้ออ้าง เป็นหน้าที่ของตัวเราที่จะพยายามรักษาชีวิตของตัวเราให้ดีที่สุด หากรถไฟพุ่งเข้ามาชนคงโดนฝั่งที่ผมนั่งอยู่เต็มๆ

พ่อเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถข้าม พ่อก็แปลกใจว่าทำไมรถที่สวนมาทุกคันถึงมองมาที่รถของผมด้วยสายตาแปลกๆ

ยังไม่จบแค่นี้

วันนี้ครอบครัวผมที่เหลือ (ยกเว้นผม) เดินทางกลับบ้าน เค้าโทรมาเล่าให้ฟังว่า เกือบเกิดอุบัติเหตุอีก มีรถบรรทุกชนกันเสียหลักอยู่ด้านหน้า เหวี่ยงคันมาขวางถนน โดยรถของครอบครัวผมอยู่เป็นคันที่ 3 ซึ่งรถที่ตามมาก็เบรกกันได้ทัน เพราะขับกันไม่เร็วเท่าไหร่

หากเหตุการณ์ทั้งสองไม่เป็นอย่างที่ผมเล่า มีความสูญเสีย ก็คงเป็นเพราะหมดเวลาของคนเหล่านั้นแล้ว

หากเป็นเราตาย เรามีอะไรที่อยากทำแล้วไม่ได้ทำ

หากเป็นคนที่เรารักตาย มีอะไรที่เราอยากทำให้เค้าแล้วไม่ได้ทำ

ทุกเรื่องพร้อมจะเกิดขึ้นจริงๆ และแก้ไขไม่ได้ อยากทำอะไรก็รีบๆทำนะครับ

จริงๆ ผมเคยเขียน blog ถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อนานมาแล้ว เผื่ออยากอ่านเล่นกัน 23rd years old man, อีกตัวอย่างของการทำทุกวันให้ดีที่สุด

สวัสดีปีใหม่ทุกๆคนครับ

ปล. ไม่ได้เขียน blog นาน รู้สึกเขียนยากขึ้นเยอะเลย การบรรยายติดขัดมาก

Leave a Reply

