ขอไม่ยุติธรรมได้มั้ย

จะอัพกันให้คนอ่านๆ กันไม่ทันเลยทีเดียว topic คราวนี้ปิ๊งขึ้นมาตอนอาบน้ำตอนเช้า
โดยปกติแล้วแท็ปชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนทำอะไรเน้นยุติธรรมไว้ก่อน แต่ความคิดวันนี้ก็ทำให้ความรู้สึกนั้นหายไป

  • เราบอกว่าเรายอมรับ อยู่ในสังคมกับเพศที่ 3 ได้ แต่ถ้าลูกเราเป็นหละ
  • เราบอกว่าเราไม่ชอบการซื้อเสียงเวลาเลือกตั้ง หากพ่อเราเป็นคนซื้อหละ
  • เราบอกว่าอาชญากรบางคนทำความผิดมาก(เช่น ฆ่าคนหลายศพ)จนน่าจะประหารซะให้ตาย ถ้าคนนั้นเป็นลูกเราหละ

นี่ก็เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆที่พอคิดขึ้นมาได้(ไม่อยากเอาเยอะด้วยเดี๋ยวยาว) สำหรับ 3 หัวข้อนี้คำตอบของแท็ปคือ

  • ก็ไม่อยากให้เป็นอะ ลองคิดดูยิ่งถ้าเป็นลูกคนเดียวยิ่งแล้วใหญ่ (แต่ถ้าเค้าเป็นจริงๆ ก็ทำไงได้หละก็คงต้องยอม แต่คง sad อยู่)
  • ข้อนี้แท็ปก็คงยอมนะ ก็คงได้แต่เตือนแหละ ก็คงว่าไรไม่ได้ ถ้าเค้าไม่ฟังก็ไม่รู้จะทำไง แล้วก็คงไม่ไปฟ้อง กกต. ด้วย
  • เรื่องเนี้ย เป็นใครก็ต้องเชื่อว่าลูกตัวเองต้องสำนึกผิดได้ ให้โอกาสอีกซักครั้งเถอะ

ทั้งหมดนี้เป็นความคิด ณ เวลานี้อะนะ ไม่รู้ว่าถ้าเวลาผ่านไปจะคิดเปลี่ยนไปยังไงบ้าง แต่อย่างน้อยก็เอาไว้เตือนตัวเองได้ว่า ถ้าเจอความอยุติธรรมเมื่อไหร่ ก็จงเข้าใจว่ามันเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมโลกนี้อยู่แล้ว หรือคุณไม่เป็น

6 thoughts on “ขอไม่ยุติธรรมได้มั้ย

  1. -Natdanai-

    อันนี้กุก็ไม่รู้นะ รู้แต่มึงเน้นเกี่ยวกะเรื่องลูกๆจริง
     
    จะมีทายาทแล้วเหรอ 555+

    Reply
  2. Music

    วันนี้มีโอกาสไปฟังคนคุยกันเรื่อง ความยุติธรรมไม่มีในโลก
     
    เค้าบอกว่า เราจะเห็นว่าสิ่งนั้นไม่ยุติธรรมก็ต่อเมื่อสิ่งนั้นไม่ตรงกับใจเราอ่ะ
     
    ลองคิดๆๆ ไปก็จริงนะ

    Reply
  3. Nuttanart

    ก็บ้างนะบางอย่างเราอย่างทำ เรายังว่ามันไม่ยุติธรรมเลย :P

    Reply

Leave a Reply

